Tin tức

Gía vật liệu xây dựng biến động Bricon vẫn cố gắng bảo vệ giá cho khách hàng!

image


Theo Cục Kinh tế xây dựng, giá các loại vật liệu khai thác đất, cát có nhiều biến động do tình trạng khan hiếm nguồn cung. Trong đó, giá cát tăng bình quân 1,5%/tháng do nhu cầu xây dựng tăng. 

Tương tự, giá đá xây dựng cũng có xu hướng tăng nhẹ và giữ ổn định qua từng quý. Theo đó, giá mặt hàng này trong quý I/2023 tăng khoảng 2,7% so với cuối năm 2022, giá bán quý III/2023 không tăng.

Theo Bộ Xây dựng, việc tăng giá này có thể do nhu cầu sử dụng loại vật liệu cho các công trình giao thông đang thi công ở các khu vực trên cả nước, đặc biệt là các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 khu vực miền Trung và miền Nam. Bên cạnh đó, việc khan hiếm nguồn cát tự nhiên dùng trong thi công, nhu cầu chuyển đổi sang dùng vật liệu cát công nghiệp sản xuất từ đá cũng tăng mạnh.

TS. Thái Duy Sâm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam cho rằng, những tháng cuối năm, tiêu thụ vật liệu xây dựng sẽ tăng hơn nhưng cũng không có đột phá, cho nên giá cả sẽ vẫn ổn định. Đối với giá cát đắp đường, hiện nay cũng có nhiều đề xuất giải pháp như: sử dụng cát biển hoặc là sử dụng các phế thải từ nhà máy nhiệt điện… nhưng tất cả các giải pháp trước mắt vẫn khó khăn và chưa khả thi, cho nên cát để sử dụng đắp đường trong thời gian tới vẫn là vật liệu chính.


  • Chia sẽ trên :
chat zalo Chat Zalo
hotline đặt hàng 090.118.0094