Tin tức

Keo chà ron là gì?

image

Trong xây dựng, chà ron là bước cuối cùng và là một bước quan trọng thuộc quy trình ốp lát để hoàn thiện bề mặt công trình. Đây là bước thi công có tác dụng làm đầy khe hở giữa các viên gạch ốp lát bằng vữa truyền thống hoặc keo chà ron hiệu quả. Việc chà ron trong quy trình ốp lát nhằm đảm bảo các yếu tố sau:

- Tạo liên kết chặt chẽ cho bề mặt gạch, đá ốp lát; hạn chế tối đa tình trạng cong vênh, nứt vỡ sau một thời gian sử dụng.
- Tăng tính thẩm mỹ cho công trình nhờ làm đầy khoảng hở trên bề mặt tường, sàn.
- Tăng khả năng chống thấm, chống bám bẩn, tăng độ bền cho bề mặt thi công.
Keo chà ron là gì?
Như đã đề cập trước đó, chà ron là bước quan trọng trong quy trình ốp lát thông qua việc sử dụng vữa truyền thống hoặc keo chà ron. Vậy keo chà ron là gì?
Keo chà ron trong tiếng Anh nghĩa là grout glue hoặc grout. Loại keo này thường được dùng để bít, trám các mạch gạch sau khi ốp lát nhằm làm kín bề mặt tường, sàn, ngăn không cho nước hoặc các chất lỏng khác thấm vào gây mất thẩm mỹ và duy trì hiệu quả sử dụng lâu dài.
Keo chà ron cũng được gọi bằng rất nhiều tên gọi khác nhau như: keo chít mạch, keo trám mạch, keo trét khe gạch…
Thành phần của keo chà ron gạch
Keo chà ron gạch thường bao gồm 3 thành phần chính là keo, chất đông cứng và chất tạo màu. Ngoài ra, một số loại keo chà ron sẽ được bổ sung thêm các thành phần khác như phụ gia làm bóng, chất chống thấm, chất chống rêu mốc… Tùy thuộc vào vị trí và mục đích riêng, đơn vị thi công có thể cân nhắc lựa chọn loại keo chà ron với những đặc tính phù hợp.

Công dụng của keo chà ron gạch là gì?
Kỹ thuật thi công ốp lát gạch tiêu chuẩn cần đảm bảo khoảng cách nhất định giữa các viên gạch. Điều này nhằm hạn chế tính trạng giãn nở do nhiệt hoặc cong vênh do bề mặt không bằng phẳng khiến gạch nứt vỡ. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các viên gạch sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của công trình. Ngoài ra những khoảng trống này sẽ rất dễ bị thấm nước, bụi bẩn… Sử dụng keo chà ron sẽ khắc phục được các vấn đề nêu trên. Bởi keo chà ron có tính đàn hồi nên sẽ giúp điều hòa việc giãn nở gạch, lấp đầy các khe hở để bề mặt công trình được hoàn thiện một cách tốt nhất.
Hầu hết các loại keo chà ron chất lượng đều có đặc tính chống nước, chống ẩm, bảo vệ sàn sạch trước tác động của nước, chất tẩy rửa… phù hợp cho hầu hết các khu vực khác nhau của công trình cũng như có độ bền rất cao, ít bám bụi, không bong tróc nứt vỡ nên rất tiện lợi trong việc vệ sinh và duy trì độ bền bề mặt sàn, tường….
Ngoài ra, các loại keo chà ron hiện nay còn đa dạng về màu sắc, phù hợp với nhiều loại gạch đá và màu sắc khác nhau, nâng cao tính thẩm mỹ cho công trình.
  • Chia sẽ trên :
chat zalo Chat Zalo
hotline đặt hàng 090.118.0094